So sánh đồng hồ cơ và đồng hồ thạch anh

 

Đồng hồ cơ và đồng hồ thạch anh: Sự khác biệt là gì?

Có vô số phong cách đồng hồ trên thị trường hiện nay. Biết được sự khác biệt giữa hai loại chuyển động  chính của đồng hồ đeo tay là điều quan trọng trong việc đưa ra lựa chọn mua đồng hồ Michael Kors dành cho bạn. Hai loại chuyển động đồng hồ là thạch anh (điện tử) và cơ khí chính là hai loại phổ biến nhất hiện nay.

Đồng hồ thạch anh cơ bản là các chuyển động bộ phận nhỏ vận hành bằng pin. Tên "thạch anh" đề cập đến một mảnh tinh thể thạch anh thực sự trong động cơ điện tử. Các tinh thể thạch anh hoạt động như một bộ cộng hưởng (về cơ bản là một dây dẫn), điều chỉnh dòng điện giữa nguồn pin và mạch điện. Một chiếc đồng hồ Michael Kors thạch anh có thể hiển thị thời gian kỹ thuật số hoặc trong màn hình tương tự - analog sử dụng kim để cho biết thời gian; với kỹ thuật số, thời gian được thể hiện bằng số trên màn hình LCD.

 

banner đồng hồ michael kors

Đồng hồ Automatic Michael Kors Jet Master

 

Mặt khác, các chuyển động cơ không hoạt động bằng pin. Một bộ máy chuyển động đồng hồ cơ học được tạo thành từ hàng trăm bộ phận và được cung cấp bởi một bộ phận chính, giải phóng năng lượng thông qua một hệ thống các bánh răng được điều chỉnh bởi một escapement (con ngựa). Cơ chế escapement kiểm tra và giải phóng dòng chảy của năng lượng với số lượng cố định bằng cách sử dụng một lò xo cân bằng dao động và bánh xe. Mỗi chức năng của một chiếc đồng hồ cơ khí được thiết kế mà không có sự ảnh hưởng của điện tử.

Một số mẫu đồng hồ cơ được gọi là "tự động". Đồng hồ tự động là một phần con của cơ khí; chúng có các cơ chế tự lên dây hoạt động bằng cách sử dụng nguồn năng lượng từ chuyển động do người đeo đồng hồ tạo ra.

>> Xem thêm: HIỂU THÊM VỀ CHRONOGRAPH TRÊN ĐỒNG HỒ ĐEO TAY

banner đồng hồ michael kors

Đồng hồ thạch anh Michael Kors

 

Đồng hồ cơ và đồng hồ thạch anh: Loại nào tốt hơn?

Câu trả lời là không, vì hai loại đồng hồ này vốn đã khá khác nhau. Những lý do để lựa chọn chính là sở thích cá nhân và dựa trên sự khác biệt của cả hai. Những gì sau đây là việc so sánh song song về lợi thế và bất lợi của đồng hồ cơ và đồng hồ thạch anh.

Độ bền: Với vài bộ phận chuyển động, đồng hồ thạch anh thường duy trì độ bền tốt hơn so với cơ khí. Điều đó chỉ ra rằng, các mẫu đồng hồ cơ khí hiện đại có độ bền khá tốt với những va đập hàng ngày trong cuộc sống.

Giá: Hầu hết các mẫu đồng hồ thạch anh đều có giá cả phải chăng do thực tế là các chuyển động thạch anh dễ xây dựng hơn và có thể sản xuất hàng loạt. Các chuyển động cơ học đòi hỏi sự lắp ráp từ nhiều nguồn nhân sự và có nhiều bộ phận hơn.

Độ chính xác: Đồng hồ thạch anh được điều chỉnh bằng điện tử và thường giữ được độ chính xác trong vòng vài giây mỗi tháng hoặc năm. Bằng cách so sánh, một chiếc đồng hồ cơ khí, với tốc độ thay đổi hàng ngày từ -4 đến +6 giây mỗi ngày, được coi là chấp nhận được - và điều này có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, vị trí nghỉ và việc đeo hàng ngày .

 

banner đồng hồ Michael kors

 

Bảo trì: Đồng hồ thạch anh không dừng lại cho đến khi hết pin (trừ khi đồng hồ bị hư hỏng). Pin đồng hồ thường kéo dài từ hai đến bốn năm, tùy thuộc vào đồng hồ và nguồn pin cung cấp. Ngược lại, hầu hết các đồng hồ cơ học đều phải lên dây mỗi 40 tiếng một lần hoặc lâu hơn, hoặc chúng sẽ dừng lại; các máy tự động cũng sẽ dừng nếu chúng không được cung cấp năng lượng hoặc cuộn dây đã giải phóng hết năng lượng.

Đồng hồ cơ không yêu cầu pin nhưng cần bảo dưỡng khoảng năm năm một lần, thường với chi phí hàng trăm đô la. Nếu duy trì đúng cách, một chiếc đồng hồ cơ khí có thể kéo dài suốt đời hoặc lâu hơn, trong khi đó một chiếc đồng hồ thạch anh thì có thể dùng một lần.

Chức năng: Ngoài chức năng xem thời gian, đồng hồ thạch anh thường kết hợp nhiều chức năng như chronograph, báo thức, hiển thị ngày và thậm chí cả những thứ như đo độ cao và đèn.

 

banner đồng hồ Michael Kors

 

Cả hai chuyển động đồng hồ cơ và thạch anh đều có điểm mạnh khác nhau, sự lựa chọn không nằm ở bên nào mạnh bên nào yếu mà yếu tố quan trọng chính là phạm vi giá cả cũng như mục đích sử dụng trong cuộc sống. Điểm mấu chốt là nên tìm hiểu nhu cầu mong muốn của bản thân và quyết định loại đồng hồ đeo tay phù hợp. Một số người quan tâm đến thiết kế, màu sắc nổi bật còn một số người khác lại tìm kiếm những yếu tố mạnh mẽ những bộ máy phức tạp bên trong đồng hồ. Cuối cùng không có lựa chọn nào là sai lầm, hãy tận hưởng chiếc đồng hồ bạn lựa chọn bằng tất cả chức năng mà nó có thể cung cấp.

 

Mọi Chi Tiết Xin Liên Hệ:

Điện thoại: 028 3834 3834

Email: contact@donghomichaelkors.vn

Website: donghomichaelkors.vn

call