Michael Kors sẽ mua lại thương hiệu thời trang Versace với giá 2 tỷ đô?

Thương hiệu thời trang nổi tiếng nước Mỹ - Michael Kors gần đây đã đưa ra một thỏa thuận mua lại Versace, gia đình thời trang nước Ý, động thái này là một trong những bước đi mới nhất của MK nhằm tiến đến mục tiêu trở thành đối thủ của các tập đoàn cao cấp châu Âu.

Thương vụ lẫy lừng này sẽ đánh dấu sự kết thúc độc lập của một trong những nhà thời trang độc lập nổi bật nhất trong bối cảnh làn sóng hợp nhất đang diễn ra ngày càng nhiều trong ngành thời trang hiện nay.

Thương vụ mua lại có thể sẽ chốt trong tuần này

Thương vụ Michael Kors mua lại Versace có thể sẽ chốt trong tuần này

Tháng trước, Ermenegildo Zegna đã mua lại 85% cổ phần của Thom Browne, trong một hợp đồng trị giá 500 triệu đô la Mỹ. Vào tháng 6, tập đoàn cao cấp của Tây Ban Nha, Puig đã mua lại phần lớn cổ phần của Dries Van Noten, một trong những thương hiệu độc lập cuối cùng của châu Âu, với mức giá không được tiết lộ.

Và vào tháng 5, tập đoàn Richemont, công ty sở hữu các thương hiệu bao gồm Cartier và Montblanc, đã mua lại tập đoàn thương mại điện tử cao cấp Net-a-Porter sau khi chào bán với mức giá 2,8 tỷ euro, tương đương 3,3 tỷ USD.

Versace, được biết đến như một thương hiệu thời trang vô cùng rực rỡ, từ lâu đã được coi là một ứng cử viên nặng ký trong làng thời trang. Trong năm 2014, Tập đoàn Blackstone, quỹ đầu tư cổ phần tư nhân khổng lồ của Mỹ, đã mua 20% cổ phần trong công ty, và Versace đã công khai niêm yết giá cổ phiếu của mình.

Nhưng vào tháng Giêng, giám đốc điều hành của Versace, Jonathan Akeroyd, cảnh báo rằng "không có gì vội vàng" để tổ chức một đợt chào bán công khai.

Michael Kors sẽ mua lại thương hiệu thời trang Versace với giá 2 tỷ đô?

Michael Kors sẽ mua lại thương hiệu thời trang Versace với giá 2 tỷ đô

 

Đối với Kors, việc mua lại Versace sẽ làm dấy lên tham vọng của mình để trở thành một đối tác của Mỹ đối với các tập đoàn châu Âu như LVMH và Kering, đã thống trị ngành công nghiệp thời trang với các thương hiệu như Louis Vuitton và Gucci.

Vào năm 2017, Kors đã mua công ty giày của Anh Jimmy Choo với giá 896 triệu bảng, tương đương khoảng 1,2 tỷ USD. Kors không đơn thân độc mã trong những thương vụ mua bán của mình, thương hiệu xa xỉ đang phải cạnh tranh lại với những công ty khác như công ty trước đây được gọi là Coach - bây giờ gọi là Tapestry - đã mua lại thương hiệu bao gồm Kate Spade và Stuart Weitzman.

Mục tiêu của Kors, một phần, là để vượt qua "thị trường trung gian" của khu vực xa xỉ. Michael Kors có truyền thống phụ thuộc vào các cửa hàng và cửa hàng bách hóa, nơi giảm giá sâu là phổ biến. Ví da bán với giá $ 70 và túi xách có giá $ 95.

>> Xem thêm: NÊN MUA ĐỒNG HỒ MICHAEL KORS CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?

Michael Kors sẽ mua lại Versace?

Michael Kors sẽ mua lại Versace?

Versace, được điều hành bởi gia đình cùng tên kể từ vụ giết người năm 1997 của người sáng lập Gianni Versace, mang đến cho Kors một khoản khá là hấp dẫn. Thương hiệu có trụ sở tại Milan được biết đến với logo đầu rắn Medusa, những bộ váy quyến rũ và những bản in đậm để bán với giá hàng ngàn đô la. Mặc dù Versace đang gặp khó khăn về tài chính sau cái chết của ông Versace, nhưng thương hiệu vẫn cố gắng xoay quanh vận mệnh của mình bằng cách cắt giảm nợ và chấm dứt một số thỏa thuận nhượng quyền thương mại.

Là một công ty tư nhân, Versace không tiết lộ chi tiết tài chính của mình. Tài liệu nộp cho Phòng Thương mại Ý năm 2017 cho thấy nhà thời trang thu được doanh thu 668 triệu euro, tương đương 786,5 triệu đô la và báo cáo 44,6 triệu € hoặc 52,5 triệu đô la thu nhập trước lãi, thuế, khấu hao và định giá.

Cổ phiếu của Kors giảm hơn 7 phần trăm vào thứ hai sau khi tin tức về các cuộc đàm phán thương vụ được tiết lộ, được báo cáo trước đó bởi Corriere della Sera, một tờ báo Ý.

Theo The New York Times

call