Lựa chọn phong cách đồng hồ dành cho nam

 

1. Phong cách đồng hồ thời trang

Tính năng hàng đầu của đồng hồ thời trang đó chính là để diện cùng những bộ trang phục ở môi trường làm việc hoặc đơn giản là trang trí cổ tay vào mỗi ngày. Đồng hồ thời trang thậm chí không quá quan trọng trong việc tính thời gian chính xác, vì nhiều người thậm chí còn không để ý đến kim giây. Vì vậy, tính năng quan trọng của việc tìm kiếm một chiếc đồng hồ thời trang là gì? Điều này rất đơn giản.

Thực tế, một chiếc đồng hồ thời trang nên được đeo vừa vặn với cổ tay của người sở hữu. Nếu không, nó sẽ bị trượt khỏi cổ tay và bị ẩn đi dưới lớp vải của tay áo sơ mi hoặc một chiếc đầm tay dài dễ dàng, điều mà một chiếc đồng hồ thời trang không nên có. Đồng hồ thời trang phải mỏng, phù hợp sở thích cá nhân và hợp với bộ trang phục đang mặc trên người.

 

đặc điểm đồng hồ thời trang

 

Một số chi tiết quan trọng khác đối với một chiếc đồng hồ đeo tay thời trang là sự đơn giản. Hầu hết các mẫu đồng hồ nam thời trang đều không có quá nhiều tính năng đặc biệt, hoặc nhiều nhất chỉ là thêm kim giây và cửa sổ hiển thị ngày, mặt quay số cũng cần đơn giản. Chỉ số giờ kim loại khá phổ biến cũng như chữ số La Mã. Chữ số Ả Rập cũng có thể được nhưng nên chọn chữ số nhỏ tăng thêm nét cá tính chứ không quá thô bạo.

Mặt đồng hồ và khung bezel cũng cần được đơn giản và tăng nét tinh tế chứ đừng quá màu mè. Mặt đồng hồ màu trắng, đen hoặc bạc là ưu tiên số một.

2. Phong cách đồng hồ quân đội

Đầu tiên và quan trọng nhất, đồng hồ quân đội có độ bền cao. Theo truyền thống, một chiếc đồng hồ quân đội chất lượng sẽ có vỏ làm bằng thép không gỉ mặc dù các phiên bản hiện đại có thể có lớp phủ PVD hoặc cấu tạo bằng titan. Đồng hồ quân đội phải dễ đọc, ngay cả đối với điều kiện ánh sáng kém hoặc ban đêm. Như vậy nó sẽ có mặt quay số màu đen tương phản với chỉ số màu trắng. Các điểm đánh dấu giờ được làm bóng phổ biến trên các mẫu đồng hồ chính hãng nhằm tránh ánh sáng chói lóa phản chiếu dưới ánh sáng mặt trời.

 

đặc điểm đồng hồ quân đội

 

Dây đeo phổ biến trên các mẫu đồng hồ quân đội là dây vải và dây da, vì chúng dễ dàng thay đổi nếu bị hư hỏng. Trong khi dây kim loại thì rất bền nhưng chúng lại dễ bị trầy xước và tốn kém hơn trong việc thay thế.

3. Phong cách đồng hồ phi công

Không có bất kỳ một phong cách nào xác định một chiếc đồng hồ phi công.

Để phù hợp với tính chất tư duy tương lai của ngành hàng không, loại đồng hồ này đã phát triển và nâng cao các kỹ thuật công nghệ mới cùng các yêu cầu mới đã xuất hiện. Những chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo bởi các phi công được gọi là đồng hồ phi công. Loại đồng hồ này phải có độ chính xác cao và dễ dàng xem giờ trong điều kiện ánh sáng kém.

 

đặc điểm đồng hồ phi công

 

Tương tự đồng hồ quân đội, đồng hồ phi công sử dụng chuyển động lên dây thủ công và có mặt đồng hồ màu đen cùng những chữ số màu trắng lớn. Theo thời gian, lực lượng không quân trên khắp thế giới đã bắt đầu phát triển đồng hồ này với các chức năng cụ thể của ngành hàng không.

>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN THIẾT LẬP ĐỒNG HỒ ĐEO TAY

4. Phong cách đồng hồ lặn

Đồng hồ lặn là một trong những phong cách đồng hồ dành cho những người có cá tính đàn ông mạnh mẽ nhất.

Rõ ràng việc đếm giờ chính xác là rất quan trọng đối với việc lặn sâu dưới nước trong khi nguồn cung cấp không khí có hạn là một vấn đề thực sự đáng quan tâm. Vì thế, những người thợ lặn luôn đòi hỏi những chiếc đồng hồ cao cấp.

Ngoài độ chính xác, một chiếc đồng hồ lặn cũng phải có khả năng chống nước cao. Một chiếc đồng hồ lặn thực sự sẽ phù hợp với tiêu chuẩn ISO 6425, cùng một loạt các thử nghiệm được thiết kế để đảm bảo sức đề kháng ít nhất 100 mét mặc dù nhiều chiếc được cung cấp sức đề kháng lớn hơn.

 

đặc điểm đồng hồ lặn

 

Vỏ đồng hồ và dây đeo phải được làm bằng vật liệu chống ăn mòn, vì vậy thép không gỉ, titan, silicone và cao su thường được sử dụng. Các dây đeo thường dài hơn bình thường để vừa với thiết bị lặn lớn. Trong khi mặt kính sapphire thường được trang bị ở nhà mẫu đồng hồ, nhưng kính khoáng cứng cũng thường được sử dụng, mặc dù nó dễ bị trầy xước hơn so với sapphire, nhưng nó có khả năng chống va chạm, điều hay bị khi lặn sâu dưới nước.

5. Phong cách đồng hồ thể thao

Đồng hồ thể thao, không bị ràng buộc bởi những yếu tố nhất định, có xu hướng hào nhoáng và mạnh mẽ hơn nhiều. Những mẫu đồng hồ thể thao sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc cũng như phong cách khác lạ hơn. Chỉ cần nhớ rằng những mẫu đồng hồ thể thao sẽ phù hợp với phong cách của cánh đàn ông đam mê tốc độ.

 

đặc điểm đồng hồ thể thao

 

Có hai tính năng xác định một chiếc đồng hồ thể thao tốt. Một chronograph và một tachymeter. Đồng hồ chronograph là một chiếc đồng hồ có chức năng đồng hồ bấm giờ riêng biệt, thường có thêm một nút bấm phụ (hoặc ba) và bộ đẩy ở vị trí 2 và 4 giờ để bắt đầu / dừng và đặt lại kim giây. Một tachymeter là một loại khung bezel được sử dụng để tính toán thời gian và khoảng cách. Bằng cách đo số giây để di chuyển một khoảng cách đã biết, các dấu bên ngoài sẽ hiển thị tốc độ trong đơn vị đo mỗi giờ.

 

Mọi Chi Tiết Xin Liên Hệ:

Điện thoại: 028 3834 3834

Email: contact@donghomichaelkors.vn

Website: donghomichaelkors.vn

call