Hướng dẫn thiết lập đồng hồ đeo tay

 

Thiết lập đồng hồ không phải là một việc quá khó khăn nhưng khá nhiều người vẫn chưa biết cách thiết lập một chiếc đồng hồ cơ như thế nào là đúng. Để giúp bạn làm quen với việc đặt đồng hồ của mình, cùng đồng hồ chính hãng Michael Kors hướng dẫn ngắn gọn về cách thiết lập lại đồng hồ cơ khí nhé.

Tuy nhiên, nếu bạn có đồng hồ cổ điển hoặc đã cũ, không làm theo các hướng dẫn này vì chúng có thể không áp dụng cho kiểu đồng hồ cụ thể của bạn. Bạn nên liên hệ với những cửa hàng sửa chữa đồng hồ uy tín, sẽ có người có thể tư vấn cho bạn về cách thiết lập lại các mẫu đồng hồ phức tạp hơn.

banner đồng hồ Michael Kors

 

Và cũng có một lưu ý là không bao giờ thiết lập đồng hồ cơ từ 9 giờ tối đến 2 giờ sáng. Mặc dù bạn chỉ có thể thấy quá trình thay đổi ngày vào lúc nửa đêm, cơ chế của đồng hồ thực sự chuyển qua ngày mới từ khoảng bốn tiếng trong khoảng thời gian từ 9 giờ tối đến 2 giờ sáng. Do đó, nếu thiết lập giờ vào khoảng thời gian này, nguy cơ gây tổn hại đến bộ máy chuyển động bên trong.

Thiết lập lại đồng hồ như thế nào?

 

1. Tháo đồng hồ khỏi cổ tay

Không đeo đồng hồ trong khi lên dây và thiết lập lại thời gian. Nếu không tháo đồng hồ ra khỏi cổ tay, khi điều chỉnh đồng hồ có nhiều khả năng sẽ làm hỏng các bộ phận bên trong và khiến núm điều chỉnh bị nới lỏng.

2. Khởi động lại đồng hồ bằng cách kéo dây cót theo cách thủ công

Nếu đã lâu lắm rồi bạn mới đeo lại chiếc đồng hồ cơ của mình, bạn cần phải lên dây cót hoàn toàn trước khi đặt lại thời gian. Để lên dây đồng hồ, kéo núm điều chỉnh và xoay nó theo chiều kim đồng hồ cho đến khi dây cót đã căng cứng. Nên lên dây cót đồng hồ từ 15 đến 20 vòng là cần thiết.

>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN TỪNG BƯỚC THAY PIN ĐỒNG HỒ

3. Đặt lại ngày

Đồng hồ cơ thường có ba vị trí cho núm điều chỉnh, mỗi vị trí được chỉ định cho một chức năng lên dây khác nhau. Vị trí đầu tiên là để lên dây đồng hồ theo cách thủ công và là nơi núm điều chỉnh chưa được kéo ra. Kéo núm lên vị trí thứ hai để nhanh chóng thay đổi ngày trên đồng hồ. Xoay núm theo chiều kim đồng hồ cho đến khi chỉnh đến đúng ngày.

4. Để thiết lập thời gian, kéo núm điều chỉnh hết nấc

Để thiết lập thời gian của đồng hồ, chỉ cần kéo núm điều chỉnh ra vị trí xa nhất từ vỏ đồng hồ. Khi núm điều chỉnh đã ở vị trí cuối cùng này, kim giây sẽ dừng lại để giúp bạn thiết lập chính xác thời gian.

5. Thiết lập đồng hồ lúc AM hoặc PM (giờ buổi sáng và giờ buổi chiều)

Để xác định xem thời gian đã được đặt thành AM hay PM, hãy xoay chiều kim đồng hồ cho đến khi thấy ngày bắt đầu thay đổi. Điều này báo hiệu rằng bạn đang đến gần nửa đêm và đồng hồ của bạn được đặt cho PM.

banner đồng hồ Michael Kors

6. Thiết lập thời gian

Nhẹ nhàng xoay núm điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ cho đến khi đặt đúng thời gian. Nếu vượt quá thời gian mong muốn, không xoay núm điều chỉnh ngược chiều kim đồng hồ để quay trở lại. Quay ngược chiều kim đồng hồ sẽ làm hỏng chuyển động của đồng hồ. Thay vào đó, phải tiếp tục xoay dây cót theo chiều kim đồng hồ cho đến khi bạn quay lại thời gian chính xác một lần nữa.

7. Đẩy núm điều chỉnh trở lại

Đẩy núm điều chỉnh trở lại vị trí "zero" gần đế đồng hồ. Sau đó ấn núm điều chỉnh xuống để đảm bảo nó đã an toàn để không bị vào nước.

Các bước trên đây là quá trình thiết lập lại đồng hồ dành cho những người mới bắt đầu sử dụng đồng hồ đeo tay. Hi vọng qua bài viết này của đồng hồ Michael Kors chính hãng, bạn sẽ có thể sử dụng đồng hồ một cách dễ dàng hơn.

 

Mọi Chi Tiết Xin Liên Hệ:

Điện thoại: 028 3834 3834

Email: contact@donghomichaelkors.vn

Website: donghomichaelkors.vn

call