Hiểu thêm về Chronograph trên đồng hồ đeo tay

 

Khái niệm về Chronograph là một khái niệm to lớn hơn nhiều so với các suy nghĩ hiện nay. Cái tên được dịch từ từ gốc tiếng Hy Lạp của nó có nghĩa là "người tạo nên thời gian", ám chỉ đến thời gian đã được dõi theo từ xa xưa. Nói cách khác, có nghĩa là sử dụng đồng hồ để bấm giờ. Trước đây, nó đã được thực hiện trên mặt quay số, quá trình này đang trở nên tinh vi và chính xác hơn nhiều. Hiện nay chronograph đang là một trong những tính năng đầy mạnh mẽ mà các phi công và tay lái xe đưa luôn cần có để giữ thời gian chính xác.

Chức năng chronograph trên đồng hồ đeo tay cao cấp trước đây rất được ưa chuộng nhưng hiện nay thường bị bỏ qua, đơn giản vì nó có vẻ quá khó để sử dụng. Dưới đây là ba cách hướng dẫn cấp cao, nhanh nhất để hiểu rõ hơn về chức năng chronograph cơ bản.

 

banner đồng hồ Michael Kors

 

Bước 1: Tìm ra phần nào của đồng hồ được sử dụng cho chức năng chronograph

Chronograph trên đồng hồ cao cấp thường được trang bị ba mặt quay số phụ: một là chỉ giờ trôi qua (thường được đánh dấu bằng số 12 ở vị trí 12:00 hoặc 9:00, tùy thuộc vào kiểu máy) và mặt chỉ phút trôi qua (được đánh dấu bằng số 60 ở 12:00 hoặc 6:00 tùy vị trí, một lần nữa tùy thuộc vào mô hình). Mặt quay số phụ cuối cùng là chỉ giây chính, giây chính ở đây là thời gian trôi qua hiện tại tính bằng giây chứ không phải là chức năng kim giây chronograph. Để biết thời gian trôi qua tính bằng giây của chronograph, kim giây ở trung tâm mặt số chính là kim giây chronograph.

Hai mặt đồng hồ phụ và kim giây được vận hành bởi các nút bấm ở phía bên phải của vỏ đồng hồ. Nút bấm đầu tiên nằm ở vị trí 2:00, có chức năng dừng lại và bắt đầu chronograph. Nút bấm dưới cùng được đặt ở vị trí 4:00, chức năng thiết lập lại chronograph.

>> Xem thêm: PHONG CÁCH ĐỒNG HỒ MÀ MỌI NGƯỜI PHỤ NỮ ĐỀU CẦN

 

banner đồng hồ Michael Kors

 

Bước 2: Đặt lại chronograph

Nếu chronograph của bạn không phải là flyback (chronograph được vận hành trong lần đo thứ hai mà không cần nhấn nút dừng lại), bạn phải tự tay reset kim giây chronograph trở về vị trí số 12 bằng cách sử dụng núm điều chỉnh của đồng hồ. Nếu có, thì quá trình đặt lại đồng hồ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Trên một chronograph flyback, sẽ có hai nút bấm thay vì một. Với một cái nhấn đơn giản, kim giây chronograph trên đồng hồ sẽ quay trở lại vị trí số 12.

Chronograph phải được thiết lập lại sau mỗi lần sử dụng, bởi vì nếu không, nó sẽ chỉ đơn giản là tiếp tục đo thời gian từ điểm mà nó dừng lại và vì thế bạn sẽ không biết kế quả đo thời gian.

banner đồng hồ Michael Kors

 

Bước 3: Đo thời gian!

Để bắt đầu kích hoạt chronograph, chỉ cần nhấn nút đầu trên đồng hồ của bạn. Kim giây Chronograph sẽ đo thời gian tính bằng giây và mỗi lần một phút đã trôi qua, kim phút trên mặt số phụ sẽ quay số nhích lên về phía trước, và kim giât sẽ tiếp tục di chuyển cho đến khi bạn nhấn nút đầu một lần nữa để tạm dừng chronograph.

Như bạn thấy, chronograph có thể thực sự đơn giản như đẩy một vài nút. Bây giờ bạn có thể bắt đầu tận dụng tối đa tính năng chronograph đầy mạnh mẽ của mình! Hãy tìm cho bản thân một chiếc đồng hồ Michael Kors với tính năng Chronograph đầy mạnh mẽ nhé. Để mua đồng hồ Michael Kors chronograph hãy tham khảo tại Đồng hồ chính hãng Michael Kors để lựa chọn những mẫu đồng hồ phù hợp với sở thích và nhu cầu bản thân nhất.

 

Mọi Chi Tiết Xin Liên Hệ:

Điện thoại: 028 3834 3834

Email: contact@donghomichaelkors.vn

Website: donghomichaelkors.vn

call